May 2, 2024

Office Address

123/A, Miranda City Likaoli
Prikano, Dope

Phone Number

+0989 7876 9865 9

+(090) 8765 86543 85

Hà Nội

Thưởng thức món chay tại Hội chợ Ẩm thực Xanh 2012

Thưởng thức món chay tại Hội chợ Ẩm thực Xanh 2012

Hội chợ Ẩm thực Xanh 2012 với chủ đề “Vì sức khỏe và môi trường” lần đầu tiên được tổ chức với qui mô lớn tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội từ 24-28/11/2012.

Món chay - iVIVU.com

Ăn món chay tốt cho sức khỏe và bảo vệ môi trường. Ảnh: Internet

Thông qua hội chợ, ban tổ chức mong muốn kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường vì lợi ích cộng đồng và nhằm giúp mọi người hướng về một cách ăn dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe. Hội chợ Ẩm thực Xanh 2012 còn là nơi trưng bày, giới thiệu với du khách văn hóa ẩm thực chay của người Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Nhã, Trưởng Ban tổ chức: Giảm bớt tiêu thụ thịt cá trong khẩu phần ăn không chỉ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tiểu đường, ung thư… mà còn giúp tiết giảm các loại ngũ cốc, tài nguyên thiên nhiên sử dụng trong việc chăn nuôi, từ đó hạn chế gây hiệu ứng nhà kính ảnh như khuyến cáo của tổ chức WHO và UNICEF…

Hội chợ còn là cơ hội giao lưu quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp kinh doanh về sản phẩm xanh có lợi cho sức khỏe trên địa bàn Thủ đô. Hội chợ Ẩm thực Xanh 2012 được tổ chức lồng ghép với nhiều chương trình văn hóa – nghệ thuật phong phú. Sẽ có nhiều gian hàng đặc sắc như ăn chay, gian hàng thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, gian hàng nguyên liệu chế biến thực phẩm xanh… Đặc biệt, với sự góp mặt của các nhà hàng nổi tiếng ở gian hàng đồ ăn chay, du khách sẽ như được tham dự vào một lễ hội ẩm thực chay tầm cỡ.

Trong những ngày diễn ra hội chợ BTC còn tổ chức các buổi tọa đàm: “Ăn chay và sức khỏe”, “Cùng chung tay bảo vệ môi trường”, “Sức mạnh của sự tĩnh tâm”… 25 gian hàng với trên 100 món ăn chay sẽ được giới thiệu tại hội chợ Ẩm thực xanh 2012. Trong đó có những món chay nổi tiếng như bún mắm, bún Huế, bánh su xê, bánh bèo, xiu mại, há cảo, pizza, mỳ Ý, bánh nậm…

Mang đến hội chợ lần này những sản phẩm rau rừng sạch, Tiến sỹ Ngô Kiều Oanh, đại diện Trang trại Đồng Quê Ba Vì, khẳng định: Các loại rau, sữa, fomat tươi mà chúng tôi giới thiệu tại hội chợ đều đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nó được làm ra từ chính bàn tay của những người nông dân, những đồng bào các dân tộc thiểu số.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Giaothongvantai

Tham khảo danh sách khách sạn Hà Nội

About Author

Chuyến đi

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *